Home > Uncategorized > ภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations” แอนนิเมชั่นแห่งปีที่คุณไม่ควรพลาด

ภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations” แอนนิเมชั่นแห่งปีที่คุณไม่ควรพลาด

 

คุณทองแดง The Inspirations

เชื่อแน่ว่าใครหลายคนยังคงจำเรื่องราวที่ประทับใจของ “คุณทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงซึ่งปรากฏเป็นบทพระราชนิพนธ์ “คุณทองแดง (ฉบับการ์ตูน)” ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ไม่รู้ลืม

คุณทองแดง ลูกของ “แดง” สุนัขจรจัดบริเวณซอยศูนย์แพทย์พัฒนา ถนนพระราม 9 เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงนำมาเลี้ยงหลังจากเสด็จพระราชดำเนินไปเปิดศูนย์การแพทย์พระราม 9 และนายแพทย์คนหนึ่งนำคุณทองแดงมาทูลเกล้าฯ ถวายให้ทอดพระเนตร และกลายเป็นสุนัขทรงเลี้ยงที่ติดตามถวายงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกครั้ง ไม่ว่าจะเสด็จพระราชดำเนินไปที่ใด

“คุณทองแดง” มีลักษณะพิเศษต่างจากลูกสุนัขตัวอื่น คือ มีสายสร้อยรอบคอครึ่งเส้น มีถุงเท้าขาวทั้ง 4 ขา มีหางม้วนขดเป็นวง ปลายหางดอกสีขาว และมีจมูกแด่น

ความประทับใจเหล่านั้นจะกลับมาให้ได้สัมผัสกันอีกครั้งผ่าน ภาพยนตร์ “” ที่สร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจจากบทพระราชนิพนธ์ “คุณทองแดง (ฉบับการ์ตูน)”ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจัดทำ เป็นภาพยนตร์ที่บันทึกคุณค่าแห่งความกตัญญู ซื่อสัตย์ และกล้าหาญที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ

โดยมีกำหนดเปิดรอบปฐมทัศน์วันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 และฉายพร้อมกันทั่วประเทศในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2558 โดยเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการฉายภาพยนตร์ มอบให้กับ “มูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน ใน พระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชประสงค์เพื่อเป็นแหล่งพักพิงของสุนัขจรจัด และสุนัขที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง และเป็นโครงการต้นแบบบริหารจัดการอย่างมีระบบครบวงจรให้แก่ท้องถิ่นอื่น ในการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด

3 ตอน สะท้อนคุณค่าและคุณธรรม “คุณทองแดง”

ภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations” ใช้ทุนสร้างประมาณ 150 ล้านบาท โดยนำเรื่องราวของ “คุณทองแดง” สุนัขทรงเลี้ยงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เป็นแรงบันดาลใจสร้างเป็นเนื้อหาของภาพยนตร์ ที่ผลิตโดย 4 สตูดิโอชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ IMAGIMAX, WORKPOINT PICTURES, THE MONK STUDIOS และ DR.HEAD

การดำเนินเรื่องของภาพยนตร์ ผ่านการเปิดเรื่องโดย โหน่ง 3 ช่า และน้องเกล โสพิชา อังคไวมงคล ตัดสลับคั่นกับแอนิเมชั่น จำนวน 3 ตอน ซึ่งเป็นสุนัขที่มีแบบอย่างและเจริญรอยตามคติธรรมของคุณทองแดง ได้แก่

ตอน “จร” สุนัขจรจัด ตัวแทนของความกตัญญู และความซื่อสัตย์

ตอน “ทองหล่อ” ตัวแทนของความกล้าหาญในการปกป้องเจ้านายที่เป็นที่รัก

ตอน “คอปเปอร์เพื่อนรัก” ตัวแทนของความมุ่งมั่นขวนขวาย หากอยากได้สิ่งใดต้องลงมือทำด้วยตนเอง

ทองแดง2

ตอน “จร” สุนัขจรจัด

ตัวแทนของความกตัญญู และความซื่อสัตย์

ในตอน “จร” เป็นการนำเสนอเรื่องราวของ ความกตัญญู และความซื่อสัตย์ โดย “จร” เป็นสุนัขจรจัดที่มีความกตัญญูและซื่อสัตย์ต่อหลวงพ่อที่ให้ความช่วยเหลือเมื่อตอนบาดเจ็บ เมื่อมีคนจะมาขโมยสมบัติของวัด จึงช่วยป้องกันไว้อย่างสุดความสามารถ

เรื่องราวของ “จร” ได้แรงบันดาลใจจาก “คุณทองแดง” ที่มีความกตัญญูรู้คุณต่อคุณมะลิ (สุนัขทรงเลี้ยงก่อนคุณทองแดง ซึ่งคุณทองแดงเกิดหลังลูกคุณมะลิเพียงไม่กี่วัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงยกให้คุณมะลิเลี้ยงคุณทองแดง) คุณทองแดงไม่เคยลืมคุณแม่มะลิ ตอนแรกๆ ไม่เคยอยู่ห่างแม่มะลิ ต่อมาเมื่อแยกกันอยู่ เมื่อมาพบกันทองแดงก็ยังแสดงความเคารพแม่มะลิ ผิดกับคนอื่นที่เมื่อกลายมาเป็นคนสำคัญแล้ว มักจะลืมตัว และดูหมิ่นผู้มีพระคุณที่เป็นคนต้อยต่ำ

ทองแดง4

ตอน “ทองหล่อ”

ตัวแทนของความกล้าหาญในการปกป้องเจ้านายที่เป็นที่รัก

ในตอน “ทองหล่อ” เป็นการนำเสนอเรื่องราวของความกล้าหาญ และความสามารถพิเศษ คือ ปอกมะพร้าว โดย “ทองหล่อ” เป็นสุนัขที่ถูกเก็บมาเลี้ยง ฉลาด ชอบกินลูกพลับ และกล้าหาญ เมื่อเจ้าของจะมีอันตรายช่วยปกป้องจนถึงที่สุด

เรื่องราวของ “ทองหล่อ” ได้แรงบันดาลใจจาก “คุณทองแดง” ที่ชอบปอกมะพร้าว และกล้าหาญ คอยหมอบเฝ้าเป็นองครักษ์ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่เคยห่าง

ทองแดง7

ตอน “คอปเปอร์เพื่อนรัก”

ตัวแทนของความมุ่งมั่นขวนขวาย หากอยากได้สิ่งใดต้องลงมือทำด้วยตนเอง

ในตอน “คอปเปอร์เพื่อนรัก” เป็นการนำเสนอเรื่องราวของ “คอปเปอร์”สิ่งของไร้ค่า ที่เมื่อมีผู้เห็นคุณค่าและนำกลับมาดูแล ก็กลายเป็นของมีค่า

“คอปเปอร”เป็นหุ่นทรุดโทรม สภาพเหมือนเศษเหล็ก จนกระทั่งมีเด็กน้อยคนหนึ่งไปพบและนำกลับมาดูแล และในที่สุดก็พบว่าของที่ตัวเองพบนั้นเป็นของที่มีประโยชน์มีคุณค่า

เรื่องราวของ “คอปเปอร์” ได้แรงบันดาลใจจาก “คุณทองแดง” ซึ่งเป็นลูกของสุนัขจรจัดของศูนย์แพทย์พัฒนา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับมาเลี้ยง โดย “คุณทองแดง” เป็นแบบอย่างการปฏิบัติตัวที่ดีให้กับคนทั่วไป เรื่องนี้อ้างอิงถึงคำสอนของสมเด็จย่า ที่ทรงสอนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้เมื่ออยากได้ของเล่นอะไร ต้องทรงเก็บสตางค์ซื้อเอง หรือประดิษฐ์เอง

detail_KhunTongdaengV2_th (1)

KBank แจกฟรีบัตรภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations”

ธนาคารกสิกรไทยร่วมสนับสนุนแอนนิเมชั่นแห่งปี “คุณทองแดง the Inspirations” ในวันนี้เพียงคุณสมัคร บัตรเดบิตกสิกรไทย หรือโหลดแล้วใช้ แอพพลิเคชั่น ระหว่าง 1 พ.ย. – 31 ธ.ค. 58 ก็มีสิทธิ์รับบัตรชมภาพยนตร์ คุณทองแดง the Inspirations ฟรี เงื่อนไขง่ายๆ ดังนี้ คือ

สมัครบัตรเดบิต คุณทองแดง the Inspirations (K-Debit Card) ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะธนาคารกสิกรไทยสาขาในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น ระหว่างเวลาที่กำหนด รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations” จำนวน 1 ใบ

โดยพิมพ์ iDog เว้นวรรค หมายเลขบัตรเดบิต12 หลักสุดท้าย (iDog 888888888888) ส่งมาที่ 4545888 โดยธนาคารจะจัดส่งรหัส E-Voucher ให้ลูกค้าตั้งแต่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป

หรือโหลดแล้วใช้ K-Mobile Banking PLUS ระหว่างเวลาที่กำหนด (1 พ.ย. – 31 ธ.ค. 58) คุณจะได้รับบัตรชมภาพยนตร์ “คุณทองแดง the Inspirations” (E Voucher) ฟรี 2 ใบ สิทธินี้เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าใหม่ ที่ทำธุรกรรมโอน หรือ เติม หรือ จ่าย 1 ครั้งแรก โดยลูกค้าสามารถกดรับสิทธ์ที่ปุ่ม Reward PLUS บนแอพพลิเคชั่น K-Mobile Banking PLUS 1 คน ต่อ 1 สิทธ์ (ทั้งหมด 3,000 สิทธิ์ ตลอดรายการ)

Screen Shot 2558-11-17 at 3.41.49 PM

สำหรับลูกค้าใหม่ Reward PLUS โปรโมชั่นนี้ จะ ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่งเสริมการขายหรือบัตรส่วนลดอื่นๆได้

บัตรชมภาพยนตร์ E-Voucher ใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 58 เป็นต้นไป (วันเริ่มฉายภาพยนตร์ ) สำหรับชมภาพยนตร์เรื่อง “คุณทองแดง The Inspirations” ประเภทที่นั่งปกติในระบบปกติ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ทุกสาขา ยกเว้นโรงภาพยนตร์ Emprive’ Cineclub

คุณต้องแสดง E-Voucher เพื่อสำรองที่นั่ง ณ ห้องจำหน่ายบัตร ก่อนชมภาพยนตร์ ทั้งนี้ บัตรชมภาพยนตร์นี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือทอนเป็นเงินสดได้ และไม่สามารถใช้ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆได้ ธนาคารขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า หากมีกรณีพิพาท คำตัดสินของธนาคาร ถือเป็นที่สิ้นสุด และเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

Screen Shot 2558-11-17 at 3.23.18 PM

 

 

advertorial

 

 

 

View :4922
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.